[ÀCo Homes Style] Phong cách thiết kế Funky

08/12/2022

Phong cách thiết kế nội thất Funky không mang tính cố định về mặt tỷ lệ hay sự ràng buộc nào về nguyên tắc. Tất cả được trang trí một cách ngẫu nhiên và phá cách, điển hình như sự thay đổi về cấu trúc, ngoại hình, chức năng. Vậy phong cách này thể hiện cá tính của mình qua những đặc trưng như thế nào?

ÀCO HOMES STYLE PHONG CÁCH THIẾT KẾ FUNKY 2
Funky theo tiếng anh có nghĩa là sôi nổi. Phong cách Funky trong thiết kế nội thất có ý nghĩa tạo ra không gian sôi nổi, bằng cách sử dụng màu sắc, chất liệu và ánh sáng.

I. MÀU SẮC VÀ HỌA TIẾT NỔI BẬT

Những gam màu lạnh, kết hợp với màu nóng nổi bật tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ cho tổng thể không gian chung. Những gam màu như hồng, tím, đỏ, kết hợp với cam, xanh… tạo sự năng động cho căn phòng, đem đến sự trẻ trung và năng động.

Những màu sắc đa dạng được kết hợp với nhau một cách có chủ ý, trong đó gam màu nóng là chủ đạo. Việc đưa những vật dụng thiết kế kim loại vào trang trí đem đến cảm giác sáng bóng và màu sắc bắt mắt luôn được nhiều gia đình quan tâm.

ÀCO HOMES STYLE PHONG CÁCH THIẾT KẾ FUNKY 3
Mãn nhãn với phong cách thiết kế nội thất Funky trẻ trung và sôi động.

Gia chủ hoàn toàn có thể sắp xếp và bố trí màu sắc theo nhiều hình thức khác nhau. Với những người yêu thích sự phá cách của thì có thể xen kẽ chiếc bàn màu nóng kết hợp cùng chiếc ghế màu lạnh, một bức tường màu lạnh kết hợp cùng những bức tranh màu nóng, sàn màu nóng kết hợp với tường màu lạnh là cách nhiều kiến trúc sư sử dụng để triển khai phối cảnh.

Trong cùng một không gian nhỏ, nhiều màu sắc cùng nổi bật, do đó phong cách này có hiệu ứng thị giác và kích thích tư duy khá tốt. Do đó phong cách này được nhiều gia đình có trẻ nhỏ yêu thích.

II. PHONG CÁCH SÁNG TẠO

Phong cách thiết kế nội thất Funky có nhiều kiểu dáng, ghế ngồi sofa, bàn trà thiết kế kiểu dáng sáng tạo và bắt mắt. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc ghế được thiết kế giống như hình dạng một chiếc trống hay ghế tựa được ghép từ những khối hình tròn ấn tượng.

ÀCO HOMES STYLE PHONG CÁCH THIẾT KẾ FUNKY 4
Sự sáng tạo là đặc trưng rõ nét của phong cách sôi nổi Funky.

Phong cách không có sự ràng buộc từ hình khối cho đến màu sắc nhất định. Tất cả đều có tính ngẫu nhiên đầy tính mới lạ. Nó có thể thay đổi chức năng của đồ đạc vật dụng so với các chức năng sẵn có.

Hiệu quả của cách sắp xếp và bố trí này được xem là phong cách đem lại sức hút với những người hiếu kỳ, đem lại những cảm giác mới lạ khi bước vào căn phòng.

Sự phá cách, sáng tạo như một bức tranh, tác động mạnh đến thị giác, từ đó kích thích các giác quan tư duy và cảm xúc. Do đó phong cách thiết kế này được nhiều công ty, văn phòng cũng như các quán ăn, quán cà phê ưa chuộng.

III. HIỆU ỨNG THẨM MỸ CAO

Không gian sinh hoạt của phong cách Funky ấn tượng không chỉ đáp ứng được nhu cầu công năng sử dụng, mà chúng còn tạo ra những giá trị thẩm mĩ cao.

ÀCO HOMES STYLE PHONG CÁCH THIẾT KẾ FUNKY 5
Hiệu ứng đem lại từ đường nét cho đến màu sắc trong phong cách khá rõ nét.

Hiệu ứng thẩm mĩ được tạo nên từ những gam màu nóng lạnh, kết hợp với kiểu dáng nội thất sáng tạo sẽ tạo nên một không gian tổng thế khá mới mẻ. Những căn phòng thiết kế và trang trí theo phong cách này, luôn đem đến những nguồn hứng khởi, vui vẻ và hưng phấn.

Tuy nhiên lựa chọn phong cách thiết kế nội thất Funky này, các bạn cần chú ý một số nguyên tắc thiết kế cơ bản sau.

Nguyên tắc này khá mới mẻ, hiện đại, có tính sáng tạo và trừu tượng cao. Do đó bạn nên cân nhắc không gian của gia đình trước khi lựa chọn phong cách thiết kế này.

Phong cách thiết kế này khá cá tính, nên thích hợp với những người yêu thích sự mới lạ. Không gian có sức hút theo kiểu chinh phục thị giác hơn là chúng trọng đến những điểm lãng mạn nhẹ nhàng. Nó thích hợp cho những người có cá tính mạnh hoặc những người muốn có một không gian sáng tạo độc lập cho chính mình.

Phong cách thiết kế hai tông chủ đạo là màu nóng và màu lạnh, do đó khi lựa chọn nội thất cũng như kiểu dáng cần chú ý. Nếu không thì hiệu ứng giác quan cũng như hiệu ứng cảm xúc sẽ không đạt được như ý.

ÀCO HOMES STYLE PHONG CÁCH THIẾT KẾ FUNKY 6

Chủ đề thiết kế của mỗi không gian phong cách thiết kế nội thất Funky sẽ được thể hiện theo tiếng nói riêng. Bố cục sắp đặt sẽ tham gia thể hiện và gửi gắm những thông điệp này. Do đó việc lựa chọn các tông màu nóng và lạnh như thế nào, phối với nhau theo cấp độ nào chính là dựa vào sở thích, ý tưởng thiết kế của mỗi gia đình.

Tác giả: ÀCO Homes

Nguồn: House Design

Chúng tôi trên mạng xã hội

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Tin tức khác

[ÀCo Homes Style] phong cách thiết kế Indochine trong...

Indochine kết hợp kiến trúc Pháp và chất liệu truyền thống Á Đông. Kiến trúc Đông Dương giúp sống lại một Việt Nam rất xưa và rất riêng.
Xu hướng - Ngày 09/10/2021

[ÀCo Homes Style] phong cách thiết kế Industrial trong...

Phong cách Industrial đang được ưa chuộng vì vẻ đẹp chân thật, mộc mạc và cung cấp những điều cần thiết cho không gian sống.
Xu hướng - Ngày 11/10/2021

[ÀCo Homes Style] phong cách thiết kế nội thất đương...

Phong cách thiết kế nội thất đương đại tập trung vào không gian và sử dụng bố cục tối giản, tinh tế với đường thẳng, hình khối và màu sắc sang trọng như trắng, đen, nâu.
Xu hướng - Ngày 14/10/2021

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là tên gọi của những công trình kiến trúc có sự tương đồng về bố cục đơn giản. Cụ thể, mặt đứng lược bỏ những họa tiết trang trí kiểu cổ điển. Còn mặt bằng tổ chức tự do, phi đối xứng. Nó thể hiện lối tư duy mới, sự phát...
Xu hướng - Ngày 20/10/2021

Cách lấy sáng cho không gian nhà ống nhỏ hẹp

Biết cách lấy sáng cho nhà ống sẽ giúp tạo không gian sống thông thoáng, luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên và thoải mái nhất cho người sử dụng.
Xu hướng - Ngày 21/09/2022

Top 5+ điểm du lịch nghỉ dưỡng gần TP. HCM cho kỳ nghỉ...

Dịp 2/9 năm nay, nhiều anh/chị đặt câu hỏi "Điểm du lịch nào thích hợp?". Dưới đây là 5 địa điểm lý tưởng gần TP.HCM cho kỳ nghỉ Quốc Khánh. Hãy tận hưởng 4 ngày nghỉ để lên kế hoạch du lịch cùng gia đình và bạn bè trong dịp lễ năm nay!
Xu hướng - Ngày 03/08/2023
0911 832 832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây