Gỡ vướng pháp lý - dự án NovaWorld Phan Thiết đang triển khai lại

09/08/2023

Trong buổi họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm diễn ra vào chiều 7/8, UBND tỉnh Bình Thuận đã trả lời báo chí một số nội dung liên quan đến việc tháo gỡ các vướng mắc tại dự án tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiết) ở TP. Phan Thiết của Công ty TNHH Delta-Valley Bình Thuận.

Gỡ vướng pháp lý dự án NovaWorld Phan Thiết đang triển khai lại àco homes

I. TIẾN HÀNH GỠ VƯỚNG PHÁP LÝ NOVAWORLD PHAN THIẾT

Trước đó ngày 21/7, Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì đã làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận để hướng dẫn, tháo gỡ các vướng mắc và kiến nghị của tỉnh.

Cụ thể, vừa qua tỉnh đã báo cáo Tổ công tác của Thủ tướng giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án trên. Tỉnh kiến nghị các nội dung:

+ Chủ trương đầu tư.

+ Cho thuê đất, chuyển đổi hình thức sử dụng đất sang thuê đất trả tiền một lần.

+ Tạm thu tiền thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giá đất cụ thể.

1. Chủ Trương Đầu Tư Của Dự Án

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì kết luận giữ nguyên chủ trương đầu tư theo quyết định số 934 đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp tháng 4.2019. Tức không thay đổi mục tiêu dự án là đầu tư khu biệt thự, khu phố thương mại để bán và kinh doanh theo vòng đời dự án.

Chủ Trương Đầu Tư Của Dự Án novaworld phan thiết àco homes

Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp phải điều chỉnh nội dung thuộc các trường hợp quy định tại khoản 3, điều 41 Luật Đầu tư, đề nghị thực hiện thủ tục chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo quy định.

2. Chuyển Hình Thức Thuê Đất Trả Tiền Hàng Năm Sang Trả Một Lần

Tổ Công tác xác định vấn đề này thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Bình Thuận theo quy định của pháp luật về đất đai hiện hành và đề nghị UBND tỉnh căn cứ Điều 172 Luật Đất đai năm 2013 để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Trước đó, tỉnh đã có chủ trương cho phép chủ đầu tư được chuyển sang trả tiền thuê đất một lần với phần diện tích xây dựng biệt thự và khu phố thương mại.

Theo UBND tỉnh, đây phương án tối ưu, phù hợp với quy định pháp luật, giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc phức tạp trong hoạt động kinh doanh tại dự án, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng mua sản phẩm của dự án.

3. Thời Điểm Xác Định Giá Đất Và Phương Pháp Xác Định Giá Đất

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33 và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chiều ngày 3/8.

Thời Điểm Xác Định Giá Đất Và Phương Pháp Xác Định Giá Đất dự án novaworld phan thiết àco homes

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland), thông tin đến nay các dự án của doanh nghiệp cơ bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ.

Tổ công tác đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn cụ thể theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Thuận. Theo đó, các hồ sơ pháp lý đất đai của dự án NovaWorld Phan Thiet sẽ được xem xét điều chỉnh xử lý sau khi chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

4. Cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất

Thời điểm xác định giá đất và phương pháp xác định giá đất, Tổ công tác đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn cụ thể theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, các hồ sơ pháp lý đất đai của dự án NovaWorld Phan Thiết sẽ được xem xét điều chỉnh xử lý sau khi chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất dự án novaworld phan thiết àco homes

II. NOVAWORLD PHAN THIẾT - ĐIỂM SÁNG PHÂN KHÚC BĐS NGHỈ DƯỠNG QUÝ 3/2023

Trải qua gần một năm với sự trầm lắng của thị trường bất động sản, đây là tín hiệu tích cực thể hiện những nỗ lực của chính phủ và các cơ quan, ban ngành trong việc tháo gỡ các vướng mắc pháp lý tại những dự án bất động sản quy mô lớn.

Điều này góp phần khôi phục niềm tin cho khách hàng, nhà đầu tư. Đồng thời, là cơ sở để ngân hàng tăng nguồn vốn giúp doanh nghiệp tiếp tục triển khai, thực hiện cam kết với khách hàng, giúp thị trường khởi sắc.

Sau lỗ ròng 530 tỷ đồng trong hai quý đầu năm, Novaland đặt mục tiêu lãi 310 tỷ và 515 tỷ trong hai quý cuối. Trong 6 tháng còn lại, doanh thu tiếp tục đến từ các dự án như Saigon Royal Residence, The Grand Manhattan, Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram.

NOVAWORLD PHAN THIẾT ĐIỂM SÁNG PHÂN KHÚC BĐS NGHỈ DƯỠNG QUÝ 2 năm 2023 àco homes

Từ đầu quý II, nhiều dự án Novaland như The Grand Manhattan (quận 1, TP HCM), Victoria Village (TP Thủ Đức), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu), Aqua City (Đồng Nai) tái khởi đầu với sự hỗ trợ từ TPBank, MBBank, VPBank và các đối tác xây dựng khác.

Kết nối giao thông mạnh mẽ, đặc biệt là tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đã biến dự án thành điểm đến du lịch hấp dẫn, mỗi ngày thu hút khoảng 10.000 người và lưu trú với tỷ lệ ổn định 80% trong tuần, thậm chí đạt 100% cuối tuần.

III. GÓC NHÌN CHỨNG KHOÁN KHI NOVAWOLD PHAN THIẾT ĐƯỢC GỠ VƯỚNG

Áp lực trả nợ trái phiếu của Novaland tập trung vào tháng 8 (3.840 tỷ đồng), 9 (2.157 tỷ đồng) và 12/2023 (500 tỷ đồng). Tuy nhiên, kỳ vọng từ việc giải quyết vấn đề pháp lý dự án và tác động của Nghị định 08/2023/NĐ-CP đã tăng sự tin tưởng của chủ nợ, cải thiện khả năng thanh toán của doanh nghiệp.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho Novaland bán nhà ở trong tương lai tại khu vực I và V của dự án Aqua City, và điều chỉnh quy hoạch dự án 1:500, tạo tiền đề cho giải quyết vấn đề pháp lý tại các địa phương khác dưới sự hướng dẫn của các Bộ/Ban ngành và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ.

aqua city được bán trở lại àco homes

Theo BSC, khi vấn đề pháp lý dự án được giải quyết:

1/ Nguồn tiền gửi tại ngân hàng sẽ "mở khóa" giảm áp lực thanh khoản ngắn hạn.

2/ Novaland dễ dàng đàm phán giảm nợ (Nghị định 08/2023/NĐ-CP).

3/ Tăng khả năng tiếp cận vốn ngân hàng (Thông tư 02/2023/TT-NHNN).

4/ Tiếp tục triển khai dự án, giao dịch và thanh toán nợ.

Cổ phiếu NVL của Novaland (mã NVL) tiếp tục tăng trong tháng 8/2023. Sau 4 phiên tăng liên tiếp, NVL đạt 20.200 đồng/cp, cao nhất trong 8 tháng. Từ giữa tháng 7 đến nay, cổ phiếu tăng hơn 37%, vốn hóa thị trường tăng 10.700 tỷ đồng trong gần 3 tuần giao dịch, đạt hơn 39.300 tỷ đồng.

cổ phiếu novaland tăng trưởng sau khi NOVAWOLD PHAN THIẾT ĐƯỢC GỠ VƯỚNG àco homes

Nếu quý anh/chị đang có nhu cầu, cần tư vấn các căn biệt thự Novaworld Phan Thiết đang sang nhượng. Hãy liên hệ trực tiếp với Àco Homes qua Hotline. Để nhận bảng giá, chính sách,... Cũng như được tư vấn (24/7). Chúng tôi chắc chắn sẽ đáp ứng được các yêu cầu của quý anh/chị một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất (AWS01004).

———————————————————————————

ÀCO HOMES - TRUNG TÂM GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

Địa Chỉ: 31 Trương Định, Quận 1, TP. HCM

Tác giả: ÀCO HOMES

Chúng tôi trên mạng xã hội

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Tin tức khác

ÀCo Homes Giới thiệu the grand manhattan vị trí vàng...

The Grand Manhattan Novaland nằm trên đường danh giá nhất của Tp Hồ Chí Minh, khu phố không ngủ với hàng triệu tiện ích phục vụ mọi nhu cầu.
Dự án - Ngày 04/09/2021

Sắp khởi công đường Hàm Kiệm - Tiến Thành

Hàm Kiệm Tiến Thành là tuyến đường giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Thuận sắp được khởi công xây dựng.
Dự án - Ngày 16/12/2021

Bình Thuận đón những du khách đầu tiên trong giai...

Ngày 24/10, tại Pandanus Resort và Centara Mirage Resort (thành phố Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận đã chào đón những du khách đầu tiên đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận trong giai đoạn bình thường mới.
Dự án - Ngày 21/12/2021

Gấp rút thi công 2 tuyến đường ven biển Bình Thuận

Hai tuyến đường ven biển Bình Thuận đã thi công trở lại sau thời gian giãn cách xã hội.
Dự án - Ngày 28/12/2021

Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Thi công đang đạt...

BTO - Dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99 km, mặt đường 32 m với 6 làn xe được khởi công vào cuối tháng 9/2020, tổng mức đầu tư trên 12.500 tỷ đồng, công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
Dự án - Ngày 28/12/2021

Cùng Àco Homes ngắm bình minh trên Du thuyền 5 sao Nam...

Hành trình vượt cung đường rừng, đường ven biển trong xanh Hồ Tràm, Phan Thiết, đoàn NVW Caravan lại có chuyến du ngoạn trên du thuyền 5 sao sang trọng tại biển Mũi Né.
Dự án - Ngày 11/02/2022
0911 832 832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây