Gợi ý 8 điểm đến check-in đẹp lung linh ở Phan Thiết

27/03/2024

Là một trong những thành phố biển đẹp nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam - Phan Thiết luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều tín đồ mê khám phá vào mọi thời điểm trong năm. Không chỉ có mỗi “đặc sản” là biển, Phan Thiết còn chiêu đãi du khách với rất nhiều địa danh nổi tiếng khác. Vậy đâu là những địa điểm du lịch Phan Thiết nhất định phải ghé khi đến.

mach ban 8 diem len hinh dep lung linh o phan thiet 251 06 04

1. Đồi Cát Bay Mũi Né Phan Thiết

Một trong những nơi không thể bỏ qua khi đến Mũi Né – Phan Thiết đó là đồi cát bay. Những triền cát vàng mịn trải dài tít tắp, đồi cát Mũi Né còn được gọi với cái tên "tiểu sa mạc" của Việt Nam mang đến cho du khách những hoạt động chụp hình, trượt cát, xe địa hình...

Loại địa hình hoang mạc này khá phổ biến ở khu vực từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng không đâu có vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo như đồi cát bay Mũi Né – nơi có thể thay đổi hình dáng liên tục trong ngày với 18 màu sắc khác nhau.

Có vô số hoạt động tại đồi cát bay, nhưng trượt cát là trò chơi phổ biến và vui nhộn nhất. Bạn chỉ cần thuê ván trượt với giá 10.000đ/chiếc là có thể trượt thoải mái đến khi nào chán thì thôi.

2. Bàu Trắng – Bàu Sen

Bạn có bao giờ thấy hồ sen nở rộ giữa đồi cát mênh mông chưa? Đó chính là cảnh đẹp có một không hai ở Bàu Trắng và Bàu Sen. Đây là hai hồ nước ngọt nằm cạnh nhau ở Mũi Né. Sự đối lập giữa tông màu xanh mát mắt của hồ nước và những triền cát trải dài khiến địa danh này tưởng như không có ở hiện thực.

Các trải nghiệm nên thử tại đây gồm đi thủy phi cơ, chèo thuyền, trượt cát, đi xe địa hình... Để check-in ở Bàu Trắng - Bàu Sen, bạn có thể đi theo cung đường DT716. 

Đến tham quan Bàu Trắng, bạn có thể trượt cát tương tự như ở đồi cát bay (10.000đ/ván), ngồi trên thuyền thưởng thức hồ sen (50.000đ/người)...

3. Làng Chài Mũi Né

Nếu bạn muốn bắt gặp hình ảnh yên bình của một làng chài thuần túy của vùng biển Việt Nam, thì hãy ghé qua làng chài Mũi Né nhé. Còn gì thú vị hơn là dậy thật sớm để đi đón bình minh ở làng chài, nhìn ngắm Làng chài Mũi Né mang đậm nét văn hóa của miền biển với những chiếc thuyền thúng, lưới cá, quang cảnh tấp nập của hoạt động trên chợ dưới thuyền... 
goi y 8 diem den check in dep lung linh o phan thiet 251 08

Một chuyến tham quan làng chài, thưởng thức hải sản và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân Mũi Né thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

4. Suối Tiên Phan Thiết

Chỉ là một khe nước nhỏ khuất sau những đồi cát, nhưng tạo hóa đã biến nơi đây thành một danh thắng với không gian huyền ảo vô cùng. Những dòng suối nhỏ, những ngọn đồi nhũ đá màu đỏ, trắng, cam... mang đến cho Suối Tiên vẻ đẹp như trong các bộ phim về bên ngoài vũ trụ. Trông từ xa, suối Tiên như một thung lũng đầy màu sắc. Đi bộ dọc theo dòng suối hoặc ngâm chân dưới làn nước suối mát rượi sẽ giúp xua tan cái nóng

5. Bãi đá Cổ Thạch

Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể đá và cát với những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều màu sắc nên được người dân địa phương gọi là đá bảy màu. Ngoài những bãi đá bảy màu đặc trưng ra thì ở đây còn có những tảng đá to với hình dáng rất độc đáo. Có tảng nhìn như con voi đang cong vòi phun nước, có tảng lại như con đà điểu đang ngâm mình dưới biển, có tảng nhìn giống như bàn tay nắm. Du khách phải thử một lần được đón bình minh tại nơi này bởi vào thời khắc đó sẽ chứng kiến được kết hợp giữa vẻ đẹp yên bình của bãi biển Cổ Thạch hòa với ánh bình minh len lối và tô điểm thêm những viên đá màu sắc lung linh sẽ hình thành một hình ảnh tuyệt đẹp hiếm thấy.

6. Cánh đồng quạt gió

Tọa lạc giữa đồng lúa xanh ngát, cánh đồng quạt gió mang vẻ đẹp hiện đại và lạ lẫm. Để check-in ở cánh đồng quạt gió, bạn có thể đi theo cung đường DT716. Khi đến nơi, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để tham quan cánh đồng.

7. Tháp Po Sah Inư

Cách lầu Ông Hoàng chưa tới 2km là ngọn tháp Po Sah Inư, một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa đã tồn tại từ cuối thế kỷ thứ 8 có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, kiến trúc và địa điểm chụp hình nhất định phải ghé khi đến Phan Thiết.. 

Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai, tuy không đồ sộ nhưng chắt lọc được tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật Chăm Pa, tạo nên vẻ uy nghiêm, kỳ bí, cho bạn tha hồ khám phá và lưu giữ những bức ảnh đáng giá. Chỉ cần 10.000/khách/lượt là bạn đã thoải mái vào cổng tham quan khu di tích tháp Chăm Pô Sah Inư rồi đấy.

8. Đảo Phú Quý

Phú Quý còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ, là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120km. Hiện đảo đã phát triển du lịch - nhiều homestay, resort để du khách lưu trú. Các trải nghiệm nên có khi đến đây như tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak...
goi y 8 diem den check in dep lung linh o phan thiet 251 07

Để đến đảo Phú Quý, bạn nên đi bằng tàu trung tốc và cao tốc hiện đại thay vì tàu gỗ truyền thống. Giá vé của các loại tàu này dao động từ 300.000đ/lượt khứ hồi

Gợi ý lịch trình khám phá Phan Thiết trong 48 tiếng

TP. Phan Thiết phát triển nhiều loại hình lưu trú từ homestay, nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng... tùy túi tiền, du khách có thể lựa chọn cơ sở lưu trú. Hơn nữa, danh sách món ngon nhất định phải thử ở Phan Thiết gồm bánh bột lọc, bánh căn, bánh xèo, bánh canh chả cá, lẩu thả, bánh tráng nướng mắm ruốc...

Ngày 1:

  • 6g sáng xuất phát từ TP. HCM đi Phan Thiết theo hướng cao tốc.

  • 9g tới Phan Thiết, gửi hành lý ở khách sạn.

  • Thuê xe máy di chuyển đến tháp Chàm (khoảng 10g).

  • Suối Tiên (khoảng 12g).

  • Bàu Trắng (khoảng 14g).

  • Làng chài (khoảng 16g-17g).

  • Chợ Phan Thiết (khoảng 18g-19g).

  • 21g, quay về khách sạn, nhận phòng, nghỉ ngơi.

Ngày 2:

  • Ăn sáng, trả phòng, gửi hành lý ở khách sạn, gọi xe đến biển, lên tàu ra đảo Phú Quý hay Hòn Rơm... tận hưởng các hoạt động trên đảo.

  • 16g, quay về đất liền, lang thang trải nghiệm các hoạt động ở biển Phan Thiết.

  • 18g, ghé khách sạn, nhận lại hành lý.

  • Ghé chợ đêm thưởng thức đặc sản.

  • 22g lên xe từ Phan Thiết về TP. HCM.

  • Kết thúc lịch trình 48 tiếng ở Phan Thiết.

Nếu quý anh/chị đang tìm kiếm các căn biệt thự, shoptel nghỉ dưỡng tại Phan Thiết. Hãy liên hệ trực tiếp với Àco Homes qua Hotline. Để nhận bảng giá, chính sách,... Cũng như được tư vấn (24/7). Chúng tôi chắc chắn sẽ đáp ứng được các yêu cầu của quý anh/chị một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

———————————————————————————

ÀCO HOMES - TRUNG TÂM GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

Địa Chỉ: 31 Trương Định, Quận 1, TP. HCM

 

Tác giả: ÀCO HOMES

Chúng tôi trên mạng xã hội

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Tin tức khác

[ÀCo Homes Style] phong cách thiết kế Indochine trong...

Indochine kết hợp kiến trúc Pháp và chất liệu truyền thống Á Đông. Kiến trúc Đông Dương giúp sống lại một Việt Nam rất xưa và rất riêng.
Xu hướng - Ngày 09/10/2021

[ÀCo Homes Style] phong cách thiết kế Industrial trong...

Phong cách Industrial đang được ưa chuộng vì vẻ đẹp chân thật, mộc mạc và cung cấp những điều cần thiết cho không gian sống.
Xu hướng - Ngày 11/10/2021

[ÀCo Homes Style] phong cách thiết kế nội thất đương...

Phong cách thiết kế nội thất đương đại tập trung vào không gian và sử dụng bố cục tối giản, tinh tế với đường thẳng, hình khối và màu sắc sang trọng như trắng, đen, nâu.
Xu hướng - Ngày 14/10/2021

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là tên gọi của những công trình kiến trúc có sự tương đồng về bố cục đơn giản. Cụ thể, mặt đứng lược bỏ những họa tiết trang trí kiểu cổ điển. Còn mặt bằng tổ chức tự do, phi đối xứng. Nó thể hiện lối tư duy mới, sự phát...
Xu hướng - Ngày 20/10/2021

Cách lấy sáng cho không gian nhà ống nhỏ hẹp

Biết cách lấy sáng cho nhà ống sẽ giúp tạo không gian sống thông thoáng, luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên và thoải mái nhất cho người sử dụng.
Xu hướng - Ngày 21/09/2022

[ÀCo Homes Style] Phong cách thiết kế Funky

"Funky là xu hướng thiết kế nội thất mới tại Việt Nam. Không gian sống đầy sáng tạo và năng động với phong cách vui nhộn, phá cách và cuốn hút."
Xu hướng - Ngày 08/12/2022
0911 832 832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây