Trong nghề môi giới bất động sản, kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất, nó vừa là bản năng và cũng vừa là nghệ thuật.
Giao tiếp là năng lực đầu tiên bạn cần phải có để thiết lập quan hệ, xây dựng niềm tin với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp trong nghề môi giới sẽ có chút khác biệt so với bán sản phẩm khác. Đối với bất động sản đây là quá trình dài và liên tục để tạo dựng sự tin tưởng. Chỉ khi bạn tạo dựng được sự tin tưởng bạn mới có thể lưu giữ được khách hàng đồng hành cùng bạn mà không bỏ đi để tìm một nhà môi giới khác.
Kỹ năng giao tiếp trong nghề môi giới bất động sản không nên xem là thủ thuật mà là kỹ năng bạn cần phải rèn luyện hàng ngày.
Điều đầu tiên bạn muốn giao tiếp giỏi bạn phải là người hiểu biết về nghề, có kiến thức rộng sang những lĩnh vực liên quan như kiến thức kinh tế, kiến thức xã hội, am hiểu về kiến trúc, phong thủy,… Khi lượng kiến thức của bạn đủ lớn thì việc giao tiếp như là một nghệ thuật sắp đặt câu từ xen lẫn truyền tải thông tin tới khách hàng một cách có chủ đích. Bạn cần khắc ghi những điều này khi rèn luyện kỹ năng giao tiếp.
Tạo sự thiện cảm với người khác: Đây là cách tạo tiền đề để bạn xúc tiến tới những bước tiếp theo. Vì làm dịch vụ mà bạn không dễ gần, thân thiện, cởi mở thì chắc chắn chẳng ai có cảm tình mà để bạn tư vấn.
Tạo dựng không gian thân thiện khi giao tiếp: Không gian thân thiện, vui vẻ là chất xúc tác quan trọng để khách hàng và bạn cùng hòa ca một giai điệu. Qua đó bạn sẽ hiểu được nhiều hơn về nhu cầu, mong muốn, sở thích, tính cách của khách hàng. Nếu bạn hiểu được những điều này từ khách hàng bạn đã có được 50% sự thành công, 50% còn lại là cách trình diễn về năng lực tư vấn của bạn.
Lắng nghe khách hàng thật sâu sắc: Bạn không nên nói quá nhiều mà hãy tích cực lắng nghe ý kiến của khách hàng để biết họ nghĩ gì và mong muốn điều gì. Từ đó tư vấn những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách.
Giúp khách hàng biết rằng bạn quan trọng với họ: Sự cạnh tranh trên thị trường kinh doanh đang ngày càng khốc liệt, ngoài cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt thì doanh nghiệp cũng cần làm nổi bật những giá trị mà khách hàng có thể nhận được. Giao tiếp chính là yếu tốt để thuyết phục khách hàng.
Vận dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt: Ngôn ngữ là yếu tố cực kỳ quan trọng khi giao tiếp, nó thậm chí quyết định đến sự thành bại của cuộc tư vấn. Bạn phải sử dụng ngôn từ ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu và thể hiện sự tôn trọng khách hàng.
Với người làm nghề môi giới bất động sản kỹ năng giao tiếp đóng góp một phần quan trọng trong việc giúp bạn chinh phục các khách hàng tiềm năng. Bất kỳ ai theo đuổi ngành này cũng cần trau dồi kiến thức, kỹ năng để nâng cao thành quả kinh doanh trong tương lai. Người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ mở rộng được nhiều mối quan hệ tốt, từ đấy thuận lợi cho con đường phát triển tương lai của mình.
Đến với BENTHANH HOUSE – ÀCO HOMES bạn sẽ được tạo cơ hội tham gia các khóa đào tạo các kỹ năng mềm, được trải nghiệm 1 môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả, có khả năng giúp bạn hoàn thiện bản thân, HÃY GIA NHẬP ÀCO HOMES nhé!
Tác giả: ÀCO Homes
Chúng tôi trên mạng xã hội