Du lịch biển Phan Thiết - Bình Thuận có gì chơi?

18/09/2023

Bình Thuận còn là miền đất của những bãi biển trải dài và những tháp Chàm cùng nhiều điểm đến hấp dẫn khác rất được lòng du khách. Cùng tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận hữu ích dưới đây.

Du lịch biển Phan Thiết Bình Thuận có gì chơi àco homes

Đi Bình Thuận mùa nào

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thì đây là vùng biển khá ổn định, có ít thiên tai và hiện tượng thời tiết ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn, nên du khách có thể du lịch Bình Thuận gần như bất kỳ thời điểm nào trong năm.

  • Tháng 9 đến 12: Ba tháng cuối năm thường biển Bình Thuận có sóng lớn, hợp với hoạt động thể thao.
  • Tháng 11 đến tháng 4: Thời điểm hợp lý nhất để du lịch Bình Thuận, đây là mùa có gió dễ chịu nhất, đồng thời cũng ít mưa.
  • Tháng 7 đến 8: Là thời điểm duy nhất trong năm bạn không nên đi Bình Thuận, vì đây là thời điểm mưa nhiều nhất trong năm tại đây và có tảo biển nhiều, nước sẽ không được trong.
Đi Bình Thuận mùa nào àco homes

Đi Bình Thuận bằng phương tiện nào

Di chuyển bằng máy bay

Hiện Bình Thuận chưa có sân bay, nếu bạn muốn đến Bình Thuận bằng máy bay có thể lựa chọn đáp ở sân bay Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và sau đó di chuyển đến Bình Thuận. Mất khoảng 2 tiếng 30 phút đi xe. Tuy nhiên lựa chọn máy bay sẽ phù hợp với du khách ở xa như khu vực Tây Nam Bộ hay Trung Trung Bộ trở lên.

Di chuyển bằng máy bay àco homes

Di chuyển bằng tàu hỏa

Với kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc, Trải nghiệm khi đi du lịch Bình Thuận với tàu hỏa cũng rất thú vị, khi bạn có thể nhìn ngắm biển, và những cánh đồng thanh long qua khung cửa sổ. Với thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng từ thành phố Hồ Chí Minh, còn ở các vùng khác sẽ có thời gian ngắn/dài hơn từ thuộc.

Di chuyển bằng xe máy

Gần đây, các bạn trẻ thường lựa chọn phượt theo cung đường ven biển để được ngắm nhìn những bãi cát vàng, tận hưởng làn gió biển. Dựa vào kinh nghiệm Đi Phan Thiết từ Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của nhiều người, bạn chỉ cần xuất phát từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đi qua phà Cát Lái đến Long Thành rồi tiếp tục di chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây bạn rẽ vào Quốc lộ 51 để di chuyển đến Phan Thiết. Trên cung đường này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khung cảnh đầy ấn tượng. 

Di chuyển bằng xe máy àco homes

Di chuyển bằng xe khách

Mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn trong lịch trình, do đã sẵn có các tuyến xe đan chéo nhau, sẽ phù hợp hơn cho những du khách ở gần khu vực Bình Thuận như thành phố Hồ Chí Minh (200km), Nha Trang (240km), Vũng Tàu (160km).

Di chuyển bằng xe khách àco homes

Ở Bình Thuận chơi gì

Ngoài những địa điểm đã vốn quen thuộc với du lịch Bình Thuận, thì dưới đây sẽ là vài gợi ý mới lạ mà khi đi bạn có thể trải nghiệm.

Bãi biển Phan Thiết àco homes

Đảo Phú Quý

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, của tỉnh Bình Thuận, đảo Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài xa và cần phải đi tàu ra. “Hoang sơ” và “tự do” chắc chắn là hai từ đúng nhất để diễn tả cho ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân đến hòn đảo này.

Chưa có nhiều dấu ấn của con người, hay dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, đường ra hơi khó khăn, nhưng đó cũng là điểm hấp dẫn của đảo Phú Quý dành cho những “kẻ chinh phục”

Mũi Kê Gà

Không phải đi quá xa, khi mũi Kê Gà nằm ngay trong đất liền. Đặc trưng của nơi này không phải là những bãi cát trắng trải dài mà là những phiến đá với hình thù kỳ lạ được tự nhiên sắp xếp một cách ngẫu nhiên. Tuy dễ đi, nhưng nơi đây chưa quá nổi tiếng và còn hoang sơ, rất hợp cho những nhóm bạn trẻ đi du lịch bụi.

Mũi Kê Gà àco homes

Làng chài Mũi Né

Nơi đây bạn sẽ được tận mình trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Hãy thử ra cảng từ sáng sớm, để xem cảnh những chiếc thuyền đánh cá về, và nhìn ngắm mặt trời lên. Hay ngồi lại nghe một bác ngư dân kể chuyện về nghề biển, thật thú vị đúng không?

Nếu như có tâm hồn ăn uống, thì bạn không thể nào bỏ qua việc mua hải sản tươi tại chỗ vừa đánh bắt, đó sẽ là một trải nghiệm mà bạn không bao giờ có được khi ở một thành phố lớn chỉ được nhìn thấy hải sản qua bể nước.

Còn rất nhiều trải nghiệm khác ở ngôi làng chài Mũi Né này, bạn hãy tự khám phá nhé. Và đừng lo, cơ sở vật chất, đường xá ở đây đã phát triển đầy đủ, rất thuận  tiện cho chuyến đi của bạn.

Làng chài Mũi Né àco homes

Bãi biển Phan Thiết

Nằm giữa vùng “biển xanh, cát trắng và nắng vàng”, bãi biển Phan Thiết mang trong mình sự mộc mạc, thơ mộng, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên.

Biển Phan Thiết với khung cảnh thơ mộng, hữu tình và nhiều điểm du lịch nổi tiếng là “tọa độ” được du khách yêu thích. Trong đó không thể không kể tới Novaworld Phan Thiet – Siêu đô thị nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp thế giới.

Bãi biển Novaworld Phan Thiết ÀCO Homes

Ăn gì ở Bình Thuận

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo rất quen thuộc với các tỉnh thành ở vùng Nam Trung Bộ, và Bình Thuận cũng không ngoại lệ. Người ở vùng miền khác khi mới đến sẽ bất ngờ bởi sự kết hợp này, nhưng khi đã thử sẽ thấy ngon không kém bánh hỏi truyền thống.

Một đĩa bánh hỏi nóng chan mỡ hành, ăn kèm cùng lòng heo mới luộc chấm với nước mắm ngọt, được ăn kèm cùng các loại rau thơm, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực rất thú vị.

Bánh quai vạc

Cái tên kỳ lạ của loại bánh này, khiến nhiều người vẫn còn lạ lẫm khi hình dung ra dáng vẻ của nó.

Đặc trưng của món bánh quai vạc là lớp bánh trong được chiên qua lớp mỡ, cùng nhân tôm chấm với nước mắm Phan Thiết được pha ngọt. Món này có thể được so sánh với bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng, tuy ít được nhiều người biết tới hơn, nhưng đảm bảo khi bạn ăn rồi thì sẽ đánh giá cao món ăn này.

Bánh quai vạc àco homes

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Không như bánh tráng nướng thông thường,đúng với cái tên bánh tráng nướng mắm ruốc được phủ thêm một lớp mắm ruốc, và các loại nhân cũng khác như có: chả cá, nem bên cạnh các loại nhân truyền thống khác như: hành lá, trứng cút, xúc xích.

Vị bánh tráng giòn tan, với hương vị đặc trưng riêng của mắm ruốc và chả cá đặc trưng của vùng biển Nam Trung Bộ sẽ khiến bạn nhớ món này mãi và xứng đáng nằm trong top-list ăn vặt bỏ túi.

Bánh tráng nướng mắm ruốc àco homes

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi là một loại cá phổ biến tại Bình Thuận và cũng có nhiều món ăn được chế biến từ loại các này, nhưng đặc trưng nhất phải kể để cách chế biến “xối mỡ”.

Cách chế biến của món này cũng độc đáo, cá lồi sau khi được làm sạch sẽ và ướp nhẹ qua lớp gia vị, sẽ được lăn qua một lớp mỡ mỏng chờ ngấm vào thịt cá, sau đó sẽ được tráng qua dầu vài lần, để da cá có thể giòn mà bên trong thịt vẫn mềm. Nước chấm để ăn kèm món này là mắm me có vị mặn, ngọt nhẹ và hơi cay rất hợp với vị của cá.

Cá lồi xối mỡ àco homes

Đi Bình Thuận thì ở đâu

Tùy thuộc vào mục đích chuyến du lịch Bình Thuận mà bạn có thể lựa chọn giữa khách sạn, homestay hay thue nguyên căn nhà phố, biệt thự/villa để phù hợp với nhu cầu.

Ở Bình Thuận chơi gì ÀCO Homes

Lựa chọn homestay

Với giá thành thấp hơn khách sạn, phù hợp cho những bạn trẻ ưa khám phá. Khi bạn không muốn dành nhiều thời gian ở một chỗ và muốn khám phá trải nghiệm ngoài trời có tại Bình Thuận. Thì lựa chọn homestay ở Bình Thuận có thể sẽ phù hợp hơn với bạn.

Lựa chọn khách sạn

Khách sạn có mức giá cao hơn, để hợp lý nhất cho nghỉ dưỡng thì bạn có thể lựa chọn những khu Resort 5 sao tại Bình Thuận, rất rộng rãi và yên tĩnh hay khách sạn 4 sao hay 3 sao để có giá thành tốt hơn.

Tuy nhiên đa phần các khách sạn cao cấp chỉ tập trung ở Phan Thiết, điểm lưu trú cao cấp nội tỉnh Bình Thuận khá hạn chế, bạn cũng có thể cân nhắc.

Khách sạn Movenpick 5 sao tọa lạc tại đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet với 248 phòng, gồm 14 phòng cao cấp và 234 phòng tiêu chuẩn cùng kiến trúc độc đáo, tái hiện câu chuyện "Cướp biển vùng Caribbean" đặc trưng cho du khách trải nghiệm hành trình phiêu lưu khám phá đại dương.

Lựa chọn khách sạn tại florida novaworld phan thiet binh thuan àco homes

Lựa chọn căn hộ nhà Phố

Các căn nhà phố Florida sát bờ biển cực kỳ hoàn hảo dành cho một kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình khi các dãy nhà phố nơi đây liền kề Công viên biển Bikini Beach 16 ha, Sân tập golf, Công viên biển, Các môn thể thao giải trí biển, Vòng xoay mặt trời, WaterPark,…

Phong cách thiết kế căn hộ, biệt thự trong phân khu Florida ÀCO HOMES

Lựa chọn biệt thự/villa

Các căn biệt thự tại phân khu Florida  - NovaWorld Phan Thiết là những ngôi nhà nổi bật màu sắc rực rỡ hòa cùng khoảng không gian sống xanh trong lành của cây cối và mặt nước. Không gian sống của phân kỳ đã giúp đem lại tầm view nhìn rộng mở, đắt giá, tuyệt đẹp, tràn đầy năng lượng cũng như cảm hứng cho các kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.

biệt thự biển Florida NovaWorld Phan Thiết Bình Thuận ÀCO Homes

Nếu quý anh/chị đang có nhu cầu, cần tư vấn các căn biệt thự Novaworld Phan Thiết đang sang nhượng. Hãy liên hệ trực tiếp với Àco Homes qua Hotline. Để nhận bảng giá, chính sách,... Cũng như được tư vấn (24/7). Chúng tôi chắc chắn sẽ đáp ứng được các yêu cầu của quý anh/chị một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất ().

———————————————————————————

ÀCO HOMES - TRUNG TÂM GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

Địa Chỉ: 31 Trương Định, Quận 1, TP. HCM

Tác giả: ÀCO HOMES

Chúng tôi trên mạng xã hội

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Tin tức khác

ÀCo Homes Cập nhật hạ tầng cho nhà đầu tư bất động sản...

Bất động sản Hồ Tràm đang sôi động với nhiều cơ hội đầu tư, nhờ sự hợp lực của cao tốc, sân bay và các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn.
Thị trường - Ngày 03/10/2021

Cú sốc Evergrande tác động đến bất động sản Việt Nam

Evergrande cho thấy doanh nghiệp bất động sản luôn đối mặt với nguy cơ nợ xấu. Tại Việt Nam, cấu trúc vốn của các doanh nghiệp đang đối mặt với rủi ro tương tự.
Thị trường - Ngày 04/10/2021

Thị trường bất động sản lại trỗi dậy, sau mỗi làn sóng...

Dịch kéo dài nhưng BĐS phục hồi mạnh khi dịch được kiểm soát. Tín hiệu tích cực về kiểm soát dịch hay "hộ chiếu vaccine" đẩy nhà đầu tư vào thị trường.
Thị trường - Ngày 05/10/2021

[ÀCo News] 16 Tỉnh, thành đồng thuận mở đường bay

Cục Hàng không Việt Nam cho biết 16 tỉnh thành đồng ý mở đường bay, thể hiện bản lĩnh lãnh đạo địa phương và đáp ứng nguyện vọng của người dân sau khi nới lỏng giãn cách.
Thị trường - Ngày 08/10/2021

Sức bật cao tốc, sân bay với bất động sản du lịch Phan...

Phan Thiết (Bình Thuận) được kì vọng sẽ trở thành “điểm nóng” đón nhận hàng triệu du khách nhờ kết nối hạ tầng đồng bộ và tiềm năng gia tăng giá trị mạnh mẽ từ những tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng.
Thị trường - Ngày 08/03/2022

Sân bay, cao tốc tỉ USD tăng sức nóng bất động sản phía...

Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đang tăng tốc mạnh mẽ và về đích trong năm 2022 khiến bất động sản phía Đông TP.HCM thêm sức nóng, đặc biệt những đô thị sinh thái đẳng cấp như Aqua City thêm phần giá trị.
Thị trường - Ngày 01/04/2022
0911 832 832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây